MENU

Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Truyện dài kỳ - Hai nửa nụ cười - Kỳ 7



TRUYỆN DÀI KỲ:
HAI NỬA NỤ CƯỜI
                       (Bình minh – BVT)
Kỳ 7
            Một cuộc gặp nho nhỏ đã diễn ra sau đó vài ngày. Bằng kinh nghiệm sẵn có con Tâm đã khéo léo dẫn dắt câu chuyện cần gấp số tiền rất lớn để nộp phạt của nó cho Dương Lâm. Chưa để Tâm trình bầy hết câu chuyện Dương Lâm đã cắt lời:
-         Hảo! Hảo! Thế tóm lại tổng cộng số tiền cần chi trả là bao nhiêu hả Tiểu Hằng?
-         Dạ! Khoảng!... Khoảng…
-         Nhà Tiểu Hằng hiện đang kẹt khoản tiền trả ngân hàng vì đến hạn là hơn chục ngàn đô. Thế mà thật chẳng may cho nó lại đúng dịp này xảy ra lỗi lớn bị phạt trừ vào tiền lương hàng tháng, coi như mất nửa năm đi làm chẳng có công cán tiền nong gì. Rõ khổ cho nó anh à. Anh Dương Lâm xem xét có thể giúp đỡ Tiểu Hằng được không? Giúp được thì nó biết ơn anh lắm lắm!

            Dương Lâm im lặng trầm tư một lát rồi lại nhoẻn miệng cười nhìn nó hỏi nhẹ:
-         Thế bao giờ thì em cần tiền để gửi về nước cho gia đình chi phí?
-         Dạ. Bây giờ em đang cần gấp. Hiện gia đình em đang lo lắng ngược xuôi đấy ạ.
-         Hảo! Chiều tối mai, khi hết giờ làm anh sẽ đến kí túc xá đón em, đưa em đến Đông Á chuyển tiền về cho gia đình. Anh giúp nhiệt tình như thế, em sẽ trả cho anh bằng cách nào đây? – Dương Lâm tình tứ nhìn nó rồi hí hí cười.
-         Anh yên tâm đi! Tiểu Hằng là đứa rất biết điều không bao giờ nó để anh thiệt đâu - Con Tâm chen vào nói đỡ cho nó - Anh bỏ ra mấy ngàn đô để mua về một trái tim biết điều thì quả là quá rẻ đó chứ!
-         Hí!hí! – Hắn lại híp mắt cười. Nụ cười vừa trong, vừa cao khiến nó có cảm giác rùng mình, lành toát dọc sống lưng.
-         Hì!hì! – Nó cũng cười chừ để xóa tan đi sự ngượng ngạo của mình – Bạn em nói đúng đấy! Anh đã giúp em thì em sẽ không để anh thiệt đâu.
-         Hí!hí!
            Ngày hôm sau đúng như đã hẹn, buổi chiều khi tan ca nó nhanh chân tắm rửa thay đồ và bước xuống cổng kí túc xá đợi Dương Lâm thì đã thấy lão đứng cạnh chiếc xe hiệu BMW X6 màu đen sang trọng vẫy tay ở phía đường đối diện. Việc đầu tiền hắn làm khi nó vừa lên xe là đưa cho nó một chiếc túi xách đen và bảo:
-         Toàn bộ số tiền em cần anh đã chuẩn bị đủ trong túi đó. Tổng cộng là ba mươi ba vạn đài tệ. Riêng chiếc túi xách hàng hiệu đựng tiền này có giá một vạn đài tệ anh vừa mua ở Taimail tặng em để em xách đi chơi nhìn cho sang trọng. Giờ anh sẽ đưa em đến Đông Á chuyển tiền về nhà rồi sau đó mình sẽ đi ăn tối hàn huyên tâm sự. Em đồng ý chứ?
-         Hảo!hảo! Xia xìa nỉ! – Nó líu ríu cảm ơn hắn bằng vốn hoa ngữ ít ỏi
-         Hí!hí! Em không cần khách sáo như thế đâu! Không có chi! Không có chi! Hí hí!
            Bữa tối diễn ra trong một căn phòng nhỏ ấm cúng của một nhà hàng sang trọng tại trung tâm thành phố Đào Viên. Những bản nhạc hoa du dương lúc quen lúc lạ điểm xuyết vào tâm trọng bối rối bỡ ngỡ có phần ngu ngơ của nó. Từ hôm qua đến giờ nó cố căng óc ra tưởng tượng, suy nghĩ vẩn vơ không biết hắn sẽ làm gì khi gặp nó, và tâm trạng nó sẽ ra sao? Đầu óc nó thi thoảng lại quay cuồng trong những suy tư trăn trở vô hướng và vô hồn. Những câu chuyện kể về gia đình, cuộc đời của hắn và của nó là chủ đề cho bữa ăn nhẹ nhẹ thênh thênh.
-         Người Đài Loan không được phép lái xe khi uống rượu – Hắn mở nắp chai vang rót đầy hai ly đưa cho nó và nói tiếp – Nhưng với bữa ăn tối cùng người đẹp như tiên sa thế này không uống rượu thì uổng phí lắm. Nào mời em, chúng ta cùng uống nhé!
-         Xin lỗi! Nhưng từ trước tới giờ em chưa bao giờ uống rượu.
-         Đây là loại vang nho của Pháp chuyên dành cho phụ nữ. Em uống đi không sợ say đâu. Mà có say cũng không sao. Anh đã đặt phòng trước để em nghỉ ngơi ở khách sạn phía bên kia đường rồi.
-         Em …
-         Không sao cả đâu em. Từ đầu bữa đến giờ thấy em cứ loay hoay ngỡ ngàng, ngại ngùng. Em cứ mạnh dạn uống chút vang sẽ có tinh thần mạnh dạn trong cuộc giao tiếp giữa chúng ta hôm nay. Nào, uống đi em!
            Thế rồi nó uống. Nó uống một hớp nhỏ, những giọt vang thơm mùi nho dịu dịu lan tỏa nơi vòm họng, thêm chút men rượu rất nhẹ cay cay, tê têt thấm đậm vào từng tế bào đang sống. Thêm một hớp, rồi lại thêm một hớp. Nó biết, nó hiểu những gì đang diễn ra và sắp diễn ra. Nó cố gắng uống cho say để thoát khỏi cái đầu đang trống rỗng, quay cuồng và bối rối của nó. Cảnh vật trước mắt nó cứ thế nhòe dần. Nhưng cứ mỗi độ tưởng như chuẩn bị nhòe hẳn thì nó lại thảng thốt giật mình rồi lại gật gù ngất ngây. Một cảm giác nửa mê nửa tỉnh, một cảm giác tưởng như lịm đi nhưng lại ẩn chứa trong đó một chuỗi những phản ứng thoi thóp của lí trí. Rời bàn ăn Dương Lâm dìu nó vào khách sạn nơi căn phòng hạng sang đã được đặt trước. Nó ngoan ngoãn nằm im trên chiếc giường trải đệm trắng tinh êm ái. Trong cơn dục vọng tràn về, trước một tòa thiên nhiên tuyệt đẹp được ông trời ưu ái, Dương Lâm đã lao vào nó như một con hổ đói mồi bấy lâu. Hắn ngấu nghiến lột phăng bộ veston màu xám, bàn tay hắn, cơ thể hắn khua múa như điên tựa như một chú hổ đói sau khi đã hạ được con mồi thì gầm gào giằng xe con mồi ra từng mảnh mà nhai mà nuốt cho thỏa cái bụng cồn cào. Hắn lột bỏ đến những chi tiết cuối cùng trên người nó, nó vẫn nhắm mắt nằm im thẳng đơ không động đậy để mặc cho hắn lổm nhổm xuống lên. Hắn úp khuân mặt tròn bầu ngộ nghĩnh vào đôi gò bồng đảo đẹp tựa pha lê của nó mà ngấu nghiến liên hồi. Cả căn phòng phập phồng trong tiếng thở dồn dập của hắn. Mà cũng phải thôi, trước một thân hình tuyệt hảo, trước một tòa thiên nhiên căng đầy sức sống, trước một làn da mơn trớn đến vô cùng, trước một người thiếu nữ nghiêng thành đổ nước như nó thì Dương Lâm vồ vập hấp tấp cuống cuồng cũng là lẽ dĩ nhiên. Nó nhắm mắt, nhíu mày, cơ thể bất chợt run bắn khi khuôn mặt của hắn, bàn tay của hắn đang dần dần lùi sâu về phía dưới. Một phản xạ tự nhiên phát ra khiến đôi chân của nó khép lại trong thế phòng vệ. Không dừng lại ở đó, hắn dùng tay khẽ khẽ mơn chớn rồi dịch chuyển đôi chân của nó mở rộng. Một cảm giác nhói trong tim chợt xuất hiện rồi nhanh chóng làm tê liệt toàn bộ khối não đang chai lì của nó. Nó chợt khép mạnh đôi chân lại một lần nữa và bật mình ngồi dậy, những tiếng nấc liên hồi cứ thế kéo đến không thôi và nó nức nở khóc. Dương Lâm lồm cồm ngồi dậy, hắn ngồi phía cuối giường ngạc nhiên nhìn nó hồi lâu. Đợi cho tiếng khóc nấc của nó bớt dần thì hắn mới gằn giọng nói ra từng tiếng chậm chạp:
-         Tiểu Hằng à! Anh rất vô tư giúp đỡ em, việc anh giúp em không tính toán đơn giản bởi anh muốn chứng minh cho em hiểu tình cảm của anh dành cho em là rất lớn. Anh không muốn ép buộc em phải thế này thế nọ. Nếu em cảm nhận được tấm lòng, tình cảm của anh thì anh hy vọng em cũng sẽ vui vẻ đón nhận anh, chiệu chuộng anh như một người em yêu và yêu đương cuồng cháy. Anh thật lòng không muốn cưỡng ép em đâu. Nếu em không thoải mái thì chúng ta có thể ra về.
-         Em… Em.. Em.  – Những tiếng nấc lại ngắt lời nó để tiếp nối cho những tiếng khóc ai oán nức nở tuôn trào.
-         Thôi! Em mặc quần áo vào nhanh đi. Anh sẽ đưa em về cho kịp giờ vào cửa kí túc xá! – Dương Lâm tức tối nhặt quần, áo của nó mà lúc trước hắn đã vứt tung tóe dưới nền nhà rồi vất cái bịch trước mặt nó.
            Hắn kéo ghế, ngồi xuống buộc dây giầy cẩn thận rồi bước ra phía cửa không quên quay lại nói với: Em mặc nhanh xuống đường đợi tôi. Tôi sang bãi gửi xe đánh xe qua đón em. Nhanh nhé!
            Khóa cửa phòng mở cái cạch, rồi hắn bước nhanh ra ngoài hành lang đóng cửa cái rầm. Nó giật nảy mình sợ hãi, một cảm giác xáo trộn trong nó. Không hiểu một nguồn sức mạnh từ đâu đẩy nó đứng bật dậy trong một câu dứt khoát:
-         Khoan đã Dương Lâm! Em đồng ý chiều anh!
-         Thật chứ? – Hắn đang cúi đầu bước đi nghe thế thì khựng đứng và quay ngoắt người trợn tròn mắt nhìn nó – Em nói sao?
-         Em nói là… Em rất biết ơn anh đã dành tình cảm, tấm lòng cho em. Và… Và… em sẽ chiều theo tất cả những gì anh mong muốn – Nó lấy tay gạt vội những giọt nước mắt còn sót lại trên gò má rồi cười gượng gạo – Vào phòng đi anh. Vào đi. Em xin lỗi vì đã làm anh bực tức!
-         Hí! Hí!
Hắn tít mắt cười rồi nhanh chóng bước vào phòng, hắn xốc bổng nó lên rồi từ từ nhẹ nhàng đặt nó lên trên đệm ga êm ái. Đáp lại nó cũng nông nhiệt chào đón hắn, chăm sóc hắn một cách tận tình khiến hắn đê mê qua từng tiếng rên khe khẽ! Một khúc dạo đầu thực sự hoàn hảo đã khiến hắn ngất ngây, hắn thì thầm với nó trong cơn đê mê của khoái cảm: “Em làm tốt lắm! Phải như thế chứ! Anh sẽ còn cho em, cho em nhiều nhiều hơn hôm nay anh đã cho. Chiều anh thì cái gì cũng có! Hí! Hí!” . Đáp lại những lời ong tiếng mật ấy nó cũng thì thào nhắc nhở: “ Anh hứa đấy nhé! Em sẽ làm tất cả những gì có thể tốt nhất để phục vụ anh để trả công cho những tấm lòng tốt bụng của anh dành cho em”. Căn phòng nín lặng trong những hơi thở nhịp nhàng, có lúc dồn dập hối thúc, có lúc khoan khoái nhẹ tênh trong những tiếng kêu rên trong vắt đầy nghệ thuật và hết sức chuyên nghiệp của nó. Và cuối cùng là cuộc giao hoan thật sự khi hai thân thể lõa lồ của hai con người khác phái vốn xa lạ đang cuồng nhiệt quấn vào nhau đến không còn khoảng cách. Hắn không biết, và chỉ mình nó biết ngay lúc ấy nơi khóe mắt của nó trảo ra hai dòng lệ trong và nóng, rớt xuống dưới đệm rồi ngưng đọng khi nó thốt lên một câu tiếng Việt tròn trịa: “Chồng yêu! Tha lỗi cho em nhé! Em xin lỗi!”. Nói rồi nó mở to mắt nhìn hắn cười gượng, đáp lại hắn cũng cười hí hí theo nó mặc dù hắn chẳng hiểu được câu mà nó vừa nói có ý nghĩa gì.
            Những ngày sau đó, thi thoảng tuần một đôi lần Dương Lâm lại qua kí túc tìm nó, hắn đưa nó đi ăn uống, sắm sửa quần áo đồ dung hàng hiệu, cho nó tiền chi tiêu và tích trữ. Số tiền mà nó đã và đang đánh đổi cơ thể, danh dự của chính mình nhiều hơn cả số tiền mà nó lai lưng ra làm quần quật suốt ngày trong công xưởng. Nó nghĩ đến hắn nhiều hơn, mong hắn đến tìm nó nhiều hơn. Đơn giản bởi hắn đến là nó sẽ có tiền “tăng ca giá cao” như con Tâm hay nói đùa với nó. Thói đời là thế. Dù là ngoại tình hay bất kể việc gì đi chăng nữa, khi con người ta đã vượt qua lần một, lần hai, kể từ lần ba bốn năm và sau sau đó nữa sẽ trở thành quen, thậm chí thành nếp sinh hoạt trong vô vàn chuỗi sinh hoạt bình thường khác vậy. Huống hồ là nó, một người phụ nữ bơ vơ nơi đất khách, một người vợ đang ngập đầu trong lo toan kiếm tiền trả nợ cho mình, cho chồng và lo cho gia đình trong tương lai. Số tiền nó kiếm được dù bằng cách nào thì cũng là kiếm tiền để lo cho chồng và phục vụ chồng và phục vụ cho tổ ấm tương lai gần của nó. Nó cố tìm cho mình một lời giải thích sao cho hợp lí, cho tâm trạng nó đỡ cắn rứt, cho lương tâm được thanh thản sau những tiếng thở dài ngao ngán khi nghĩ về những gì đang qua. Thời gian cứ chảy trôi, thu nhập của nó cứ dần đầy cao hơn, cao hơn nữa. Khi người ta đang nghèo khó chỉ mong kiếm được ngần này ngần ấy tiền là quá đủ lắm rồi. Nhưng khi người ta kiếm được rồi lại mong hơn, mong nhiều hơn thế. Và nó cứ mãi trong cái vòng luẩn quẩn ấy không sao thoát ra được. Nó đã bị đồng tiền chi phối chăng? Hay là nó đã quá quen với cái mùi cơ thể, cái nụ cười hí hí của tên chủ họ Dương? Nó cũng không biết nữa. Nó chỉ biết rằng nếu có một vài tuần hắn bận việc mà không đến đón nó đi chơi và nghỉ ngơi là nó lại mong, ngóng và điện thoại tìm hắn. Cầm những đồng tiên của hắn, những đồ dùng hắn mua tặng mà lòng nó cảm thấy vui. Cái cảm giác những đồng tiền tội lỗi  trước đây dường như đã bị thay thế bởi lối suy nghĩ và tư duy mang tính lô-gic rằng phải bán thân thể cho hắn ta, phải lao động nặng nhọc vất vả “tăng ca” mới kiếm được những đồng lương hậu hĩnh đó chứ! Nhiều khi, sau những cuộc buôn chuyện với đầy những lời nói dối qua điện thoại với chồng nó lại bần thần nhìn ra xa xăm rồi một mình đối diện với mình trong bóng tối đêm đen mà khóc mà tự dằn vặt đặt câu hỏi cho riêng nó, chỉ riêng nó hiểu: Nó đã và đang làm đúng hay làm sai?
            Tròn một tháng Dương Lâm không liên lạc với nó, và cũng tròn một tháng nó tìm mọi cách để điện thoại cho lão nhưng không được. Một cảm giác bất an bỗng xuất hiện trong nó, nó có cảm giác thiếu đi một thứ gì thân thiết lắm, chân tay cứ buồn buồn không muốn vận động. Đầu óc vơ vẩn nghĩ mông lung không thể tập tập trung. Nó cứ tự vấn lòng mình hắn ta có là gì đâu mà mình mong mình nhớ chứ. Đến thì kiếm tiền, không thì thôi. Dù sa mình cũng kiếm được kha khá, trả hết nợ nần và tích trữ tương đối tạm ổn rồi. Nhưng rồi khi co bất kể cuộc điện thoại, bất kể tin nhắn đến nào nó đều nuôi một hy vọng rằng đó là của Dương Lâm. Hay là nó đã yêu hắn ta rồi? Không đời nào như thế! Nhưng sao lại thấy nhớ thấy mong hắn thế này? Nó sa lầy trong vũng bùn nghĩ ngợi mông lung. Một chiều chủ nhật điện thoại của nó chợt reo, tên trên điện thoại hiện rõ hai chữ Dương Lâm. Nó cười hì hì  thật tươi, nhanh tay vồ lấy điện thoại, bấm vội nút nghe:
-         Ní hảo! Ní hảo. Anh đi đâu mà suốt gần hai tháng trời mất tích không liên lạc với em thế. Làm em nhớ muốn chết! Đền em gì đây?
-         Hí! Hí! Anh đi Đại Lục công tác. Anh đem về cho em một món quà đây. Một món quà vô cùng giá trị nếu em đồng ý làm theo anh nói. Tối nay mình gặp nhau nhé?
-         Ok. Anh đến thì điện em sẽ xuống liền.
            Nó lựa ngược, lựa xuôi, thay ra, thay lại mà vẫn chưa tìm được một bộ đồ ưng ý để mặc. Nó ngồi bàn trang điểm nhẹ cho khuân mặt thêm hồng. Cuối cùng nó chọn cho mình một bộ đầm sexy thêm chút nước hoa cao cấp quyến rũ. Nó băn khoăn không biết món quà vô cùng giá trị mà Dương Lâm đem về cho nó là gì? Dù còn rất sớm so với giờ hẹn nhưng nó đã xuống ngồi ở sảnh kí túc xá hồi hộp và chờ đợi hắn đến.

(Hết kỳ 7… Còn tiếp ...)

Không có nhận xét nào: