MENU

Thứ Ba, 27 tháng 3, 2012

Một chút thú vị từ Tây Du Ký

      Nghiên cứu Tây Du Ký, tình cờ tôi phát hiện ra một ẩn ý hết sức thú vị và hài hước, nhưng cũng rất thực tế ít nhất là cho đến xã hội thời nay:
     1. Thằng tài giỏi thông minh lanh lợi như Tôn Ngộ Không thì sẽ được "trọng dụng" để phò tá, phù trợ cho những thằng Sếp ngớ ngẩn, chỉ biết nói mà chẳng làm được gì. Đến khi thành quả đạt thì công lao lớn nhất là của sếp chứ không phải của thằng tài giỏi! Phải đi tiên phong vào những nơi nguy hiểm trước rồi về báo cáo tình hình. Nếu sếp bảo mà không nghe, không theo ý sếp thì "nhừ đòn", ông đè đầu cưỡi cổ, ông cho mày biết thế nào là tội ương cho mày không bao giờ ngóc đầu lên được, chỉ có giẫy đành đạch ( Đường Tăng niệm chú vòng kim cô).
     2. Những thằng chuyên nịnh hót như Trư Bát Giới thì lại an nhàn, sung sướng chẳng phải làm gì, được sếp nuông chiều bảo vệ, bợ đỡ!
    3. Thằng ba phải, cù nần mười rằm cũng ư, mười tư cũng gật như Sa Tăng thì suốt đời làm thân cu li, chịu thiệt thòi đủ đường, cơ hội ngóc đầu lên là rất thấp.
    4. Thằng mà  chẳng có tài cán gì nhưng lại là con ông cháu cha, được bợ đỡ, ô dù tuyển chọn cất nhắc chính là Đường Tam Tạng, được trao quyền sinh sát, lãnh đạo!
     Thật là hết cách!

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thằng đánh được ngộ không là cháu của hoàng hậu ( tằng gì có cái mắt ở giữa trán tự nhiên quên bố nó mất)